Đánh giá hiệu quả chiến dịch GOOGLE ADS

Bạn có biết, Google có một chức năng gọi là theo dõi chuyển đổi giúp cho doanh nghiệp có thể đo lường được chất lượng, hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của họ. Hôm nay ECD sẽ giới thiệu đến cho bạn chi tiết về đặc điểm của chức năng này.

Theo dõi chuyển đổi Google Ads là gì ?

Đó là một công cụ miễn phí được Google Ads cung cấp thông tin cho user nhằm muốn nói cho bạn những gì đáng xảy ra ngay khi một khách hàng tương tác với quảng cáo như: xem họ đã mua sản phẩm, gọi cho doanh nghiệp, đăng ký bản tin, tải xuống ứng dụng của bạn,…

Tại sao bạn nên sử dụng theo dõi chuyển đổi ?

  • Giúp bạn xem được từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo và các chiến dịch quảng cáo có khả năng thúc đầy được hoạt động có giá trị từ khách hàng tốt nhất.
  • Hiểu lợi tức và đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong việc chi tiêu.
  • Cho phép bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu thông minh tự động tối ưu các chiến dịch quảng cáo của ban theo mục kinh doanh mà bạn đã vạch ra.

Cách theo dõi chuyển đổi hoạt động

Theo dõi chuyển đổi Ads sẽ được bắt đầu bằng việc bạn tạo một hoạt động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của chính bạn. Hành động chuyển đổi chính là hoạt động cụ thể có giá trị của khách hàng với doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi chuyển đổi để giám sát hoặc theo dõi các hành động sau như: hành động trên trang web, cuộc gọi điện thoại, nhập, cài đặt ứng dụng hoặc hoạt động của khách hàng trong ứng dụng

Nhờ vậy, bạn có thể tự đánh giá được hiệu quả và những điều mà quảng cáo của bạn còn thiếu để hoàn thiện hơn nhằm tăng lượt khách hàng truy cập hoặc tối ưu hóa tương tác với người dùng.